Chia sẻ 14/11/2017: Quyền của người tiêu dùng cần được bảo vệ

Thứ Ba, 14/11/2017, 10:27 [GMT+7]
.
 

Theo báo cáo của Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh BR-VT, bình quân mỗi năm, các Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ cấp tỉnh đến huyện tiếp nhận khoảng 50 đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng, qua đó đã xử lý được khoảng hơn 60% vụ việc.

Tuy nhiên, so với những thiệt hại người tiêu dùng phải chịu thì kết quả đạt được chưa như mong đợi. Các vụ việc Hội giải quyết cũng mới chỉ dừng ở mức thương lượng, hòa giải là chính. Bên cạnh đó, khi giải quyết các khiếu nại, việc giám định chất lượng hàng hóa khi xảy ra tranh chấp hoặc thấy nghi ngờ cần cảnh báo người tiêu dùng còn khó khăn do không đủ điều kiện thực hiện.

Mặt khác, do nhân lực hạn chế, trong khi tính chất vụ việc phức tạp, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nên có một số vụ việc kéo dài, chưa thể giải quyết dứt điểm, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Văn Chinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh BR-VT có cuộc trao đổi với phóng viên về những phần việc Hội sẽ tập trung thời gian tới, để Hội hoạt động hiệu quả hơn, thể hiện trách nhiệm, vai trò là cầu nối giữa Hội với người tiêu dùng, nhà sản xuất,