Chia sẻ Ngày mới 11/1/2018: Những lưu ý khi trượt patin

Thứ Năm, 11/01/2018, 10:22 [GMT+7]
.

 

 

     Trượt patin xuất hiện từ những năm 1980 khi các vận động viên chơi hockey trên băng thực hành môn chơi này ngoài sân băng, kể từ đó trượt patin trở nên phổ biến.  

       Theo các chuyên gia về bộ môn này, tai nạn và chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra, kể cả với những vận động viên đã thành thục.  

       Phần lớn các chấn thương xảy ra với người trượt patin là do không đeo các thiết bị an toàn. Các chấn thương thường xảy ra ở bàn tay, cánh tay, trầy xước trên cơ thể, chấn thương ở đầu.  

      Chính vì vậy,  khi trượt patin cần quan tâm đến những vấn đề sau đây:  phải luôn đội mũ bảo hiểm;  nên lựa chọn những đôi giầy trượt có bảo vệ ở mắt cá chân. Cần kiểm tra giày trước khi đi. Kiểm tra bánh xe và phanh, nếu bị méo hoặc mòn thì phải thay;  luôn đeo miếng lót ở đầu gối, khuỷu tay và bảo vệ cổ tay mỗi khi trượt patin. 

     Trước khi trượt patin nên khởi động nhẹ nhàng khoảng 5 phút, kéo căng các cơ và khớp để tránh trường hợp bị rách hoặc bị căng cơ.     

      Nên tìm hướng dẫn viên hoặc những người có kinh nghiệm để được hướng dẫn cách chơi.

        Địa điểm trượt patin cũng rất quan trọng. Người chơi có thể trượt ở những địa điểm như: Bãi đỗ xe trống, sân tennis không sử dụng, vỉa hè bằng phẳng có cỏ dọc bên, sân trượt patin trong nhà hoặc ngoài trời,...   Đặc biệt tránh những địa điểm như: Lối đi dành cho người đi bộ, đường phố, chỗ đông người đi lại hay những điểm nhiều ổ gà, vết nứt hay có các vật cản trên đường.