Gõ cửa Ngày Mới 23/2/2018: Thị trường nông thôn- kênh phân phối tiếp sức cho hàng Việt
nullThời gian gần đây, sự phát triển đa dạng cả về quy mô và hình thức của hệ thống chợ nông thôn đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mảng thương mại nông thôn phát triển. Thương mại nông thôn phát triển, doanh nghiệp trong tỉnh và trong nước càng có cơ hội mở rộng được thị trường. Điều này cũng tác động tích cực đến cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Có nhiều cơ hội tiếp cận, sử dụng hàng Việt, người tiêu dùng, nhất là ở khu vực nông thôn đã thay đổi dần thói quen mua sắm. Hàng hóa thương hiệu Việt được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Cùng với các hội chợ hàng Việt Nam, các DN thương mại trong tỉnh BRVT luôn chú trọng việc tổ chức đưa hàng Việt tới từng địa phương, qua đó, bảo đảm phục vụ cung ứng hàng hóa thiết yếu đến nhân dân vùng xâu- vùng xa với giá bán rẻ hơn giá thị trường đại trà từ 5 đến 15%.Thực tế cho thấy, khi đưa bán hàng hoá về khu vực nông thôn, doanh thu bán hàng của doanh nghiệp không ngừng nâng lên. Theo Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh: bình quân mỗi năm, có khoảng 12 phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức, thu hút trên 68.000 lượt người đến tham quan-mua sắm; doanh thu đạt 6,5 tỷ đồng. Cũng qua khảo sát của Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, đến nay đã có 97% người dân khu vực nông thôn ưu tiên mua sắm hàng việt. Còn theo chia sẻ của một số tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, hiện nay các quầy hàng tạp hoá luôn cung ứng từ 90 – 95% hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước SX. Mục tiêu phát triển thương mại của tỉnh đến năm 2020 xác định: phát triển các kênh phân phối hàng hóa từ quy mô nhỏ, manh mún và phân tán trở thành các hệ thống và các kênh phân phối mạnh, với tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng bình quân từ 18 – 20%. Cùng với kênh phân phối hàng hoá hiện đại tại hệ thống các siêu thị, trung tâm mua sắm, chợ truyền thống vẫn được coi là kênh phân phối chủ đạo ở vùng nông thôn. Đây cũng là thị trường phục vụ hơn 70% dân số toàn tỉnh, nên thị trường nông thôn, hay nóí cách khác là kênh phân phối thông qua chợ truyền thống khu vực các huyện vẫn là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp trong nước, cho hàng Việt.
23-02-2018 15:38:00Sao chép linkSao chép thành công16