Gõ cửa Ngày mới 8.3: Xúc tiến thương mại – Cơ hội cho DN quảng bá sản phẩm
nullNăm 2017, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh BRVT đã hỗ trợ cho 73 lượt DN, HTX tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Đây là dịp để nhà sản xuất và kinh doanh có điều kiện giới thiệu hàng hóa sản phẩm đến đối tác, người tiêu dùng. Thông qua các hội chợ triển lãm, các DN, HTX còn ký kết được 20 hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác.Công ty TNHH thực phẩm Amazon – huyện Tân Thành chuyên sản xuất và kinh doanh mặt hàng ca cao bột, rượu ca cao, chocolate. Theo BGĐ công ty, các hoạt động xúc tiến thương mại đóng góp khoảng 70% cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường của DN, 30% cơ hội còn lại thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá trên các trang điện tử. Nhờ sản phẩm đạt chất lượng và đảm bảo về ATVSTP nên bột ca cao, rượu ca cao, chocolate của công ty đã được người tiêu dùng biết đến. Anh Hồ Sĩ Bảo – GĐ Công ty TNHH thực phẩm Amazon cho biết: “Bột ca cao socola là 100% rang xây từ hạt cacao lên men. Với phương châm là sản phẩm tốt đảm bảo cho sức khỏe, không có phụ gia, hương liệu, hoàn toàn là nguyên liệu sạch”.Đến thời điểm này, công ty TNHH thực phẩm Amazon đã đưa ra thị trường khoảng 1.000 sản phẩm gồm bột ca cao, rượu ca cao, chocolate, và phân phối chủ yếu tại các thị trường trong tỉnh, tp. Hồ Chí Minh. Năm 2018, sản phẩm của cty dự kiến sẽ mở rộng đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu. Mà để có được điều này là nhờ hoạt động xúc tiến thương mại.Với hoạt động xúc tiến thương mại, một số đơn vị dù mới được thành lập, còn lạ lẫm với thị trường cũng bắt đầu tìm được chỗ đứng, được đối tác và khách hàng tin tưởng. Câu chuyện của Liên hiệp HTX Cung ứng nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh gọi tắt là Co.op BR-VT là một ví dụ. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2017, Co.op BR-VT là đơn vị đầu tiên của tỉnh làm cầu nối đưa các loại nông sản an toàn do các HTX trên địa bàn tỉnh sản xuất ra thị trường. Co.op BR-VT không bỏ qua một chương trình XTTM nào, tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn VĩnhLộc, Giám đốc Liên hiệp HTX cung ứng nông sản và thực phẩm an toàn Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: “Liên minh đã tập hợp các HTX trong tỉnh thành lập Liên hiệp HTX cung ứng nông sản và thực phẩm an toàn. Đặc biệt là thực hiện mô hình truy suất nguồn gốc nhằm có thể biết được nhật ký canh tác của hộ dân cũng như nguồn gốc phân bón. Tiêu chí của hệ thống COOP là bình ổn giá là đảm bảo giá như giá chợ truyền thống. Nghĩa là tất cả sản phẩm những đối tác cam kết là phải hỗ trợ giá để cho tiếp cận được với thị trường nhanh nhất và hỗ trợ cho bà con cũng như đầu ra cho HTX”.Theo Sở Công thương, hiện tại công tác xúc tiến thương mại của tỉnh được tổ chức ngày một chuyên nghiệp hơn và thu hút sự quan tâm của nhiều DN. Qua tham gia chương trình các DN có dịp trao đổi kinh nghiệm, học tập những tiến bộ kỹ thuật, không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng những yêu cầu liên kết, hợp tác trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Về phía các nhà sản xuất, cung ứng cần quan tâm đến chất lượng, chủ động trong việc liên hệ với các nhà bán lẻ để tìm kiếm cơ hội hợp tác để gắn kết khâu sản xuất với phân phối hàng hóa Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2018, chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh năm 2018 sẽ được Sở công thương triển khai với 38 chương trình, tổng kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 8,1 tỷ đồng. Trong đó, 22 chương trình do Sở Công thương thực hiện; 16 chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh và Liên minh Hợp tác xã chủ trì.
08-03-2018 16:47:00Sao chép linkSao chép thành công5