Nhận được sự tiếp đón niềm nở, chu đáo, ân cần của nhân viên y tế là niềm mong muốn của người bệnh khi đến các cơ sở y tế. Đây cũng là quy định của Bộ y tế trong bộ quy tắc ứng xử của nhân viên y tế.
Trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở y tế tư nhân được đầu tư quy mô, dịch vụ y tế chu đáo thì cơ sở y tế công lập – mà trước tiên là các đơn vị tự chủ tài chính buộc phải thay đổi để thu hút bệnh nhân – cũng là đảm bảo nguồn thu cho đơn vị.
Nỗ lực thay đổi, tại nhiều cơ sở y tế công lập của tỉnh, thái độ giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế đã trở thành hình ảnh nhận diện thân thiện trong lòng bệnh nhân.