logo
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng - Nâng tầm hội nhập.
Tiêu điểm báo chí 6/8/2024


- Theo báo Lao động, các chỉ số tăng ấn tượng về đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng trong 7 tháng qua cho thấy: năm 2024 sẽ đạt tăng trưởng cao. Một tín hiệu tích cực, đó là các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tin cậy để rót vốn vào Việt Nam, Các dự án đầu tư nước ngoài mở rộng ra thêm nhiều địa phương, sẽ giải quyết việc làm, góp phần ổn định xã hội.
- Liên quan đến Nghị định 95 hướng dẫn chi tiết luật Nhà ở, từ ngày 1.8, nhà chung cư được phân làm ba hạng theo thứ tự hạng 1, 2 và 3 với nhiều tiêu chí. Riêng chung cư hạng cao nhất phải đáp ứng điều kiện là có trụ sạc cho xe điện. Báo Thanh niên có bài viết cho biết quy định này nhận được sự hưởng ứng đồng thuận của nhiều người.
- Đi xa để nhìn gần – bài viết trên báo SGGP đánh giá ở kỳ thứ 11 tham dự Olympic, thể thao Việt Nam vẫn chưa có những bước tiến đáng kể về thành tích lẫn kinh nghiệm thi đấu. Thực tế cho thấy, những môn không phải thế mạnh thì bị loại ngay từ vòng đầu tiên, các nội dung được kỳ vọng thì lại không thành công, chủ yếu vì VĐV Việt Nam không có kinh nghiệm vượt qua những khoảnh khắc mang tính quyết định.
- Liên quan đến công văn số 3935 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024 -2025 của Bộ GD-ĐT quy định: "Đối với môn Ngữ văn, tránh sử dụng những văn bản, đoạn trích đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu và viết trong các đề kiểm tra định kỳ” nhằm khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn", báo Dân trí có bài viết cho rằng, quy định này giúp môn Văn đang dần trở nên đời hơn, được sử dụng thay vì dùng để… "áp dụng".

06-08-2024 08:33:00Sao chép link79
BÌNH LUẬN
Ngày mới